Một người Việt Nam đoạt giải Pulitzer

fbnguyenthanhviet

Ông Nguyễn Thanh Việt, người đoạt giải thưởng văn học Pulitzer năm nay cho thể loại truyện.

Photo: fb nguyenthanhviet

Giải thưởng văn học danh giá Pulitzer cho thể loại truyện năm nay đã về tay một người Việt Nam là ông Nguyễn Thanh Việt.

Tác phẩm đưa đến giải Pulitzer cho ông Nguyễn Thanh Việt mang tên Cảm tình viên, nói về số phận của một người đứng giữa hai nền văn hóa, hai đất nước, và thoát thân từ một cuộc chiến tranh.

Ông Việt hiện giảng dạy tiếng Anh và các nghiên cứu về sắc tộc tại trường Đại học Nam California. Ông Nguyễn Thanh Việt sinh tại Việt Nam và đến Mỹ cùng với gia đình sau khi Sài Gòn sụp đổ vào năm 1975.

Trong thời gian đầu đến vùng đất mới gia đình ông Việt sống trong một trại tạm cư tại tiểu bang Pennsylvania miền Đông Hoa Kỳ, sau đó dọn đến thành phố San Jose tiểu bang California.

Khi bước vào đại học, ông Việt học ngành Anh ngữ và nghiên cứu sắc tộc tại Đại học Berkeley, California. Ông tốt nghiệp hạng ưu ở trường Đại học này.

Ngoài việc giảng dạy tại Đại học Nam California, ông Việt còn tham gia viết cho tờ báo The Los Angeles Times, đồng thời phụ trách một trang blog của các nghệ sĩ Việt Nam tại hải ngoại.

This entry was posted in Tin Tức. Bookmark the permalink.

Leave a comment